ĐẠI LỘ SỐ
&
sự ra đời...

...của một thương hiệu với hành trình trải dọc hình chữ S sải cánh vươn mình đi khắp năm châu đã và đang được viết tiếp bởi những con người giàu lòng nhiệt huyết phụng sự xã hội...

mouse.gif

Lịch sử hình thành

Lịch sử

Câu chuyện bắt đầu từ năm 2013, lúc bấy giờ một nhóm sinh viên gồm 5 người được yêu cầu làm tiểu luận về bộ môn Thiết kế website. Khi ấy, Nguyễn Thanh Hà là người chịu trách nhiệm chính trong thiết kế, xây dựng cấu trúc hệ thống và lập trình.

Bằng kiến thức đã học cùng kỹ năng thực hành thực tế khi thực tập ở công ty thiết kế website, nhóm đã tự viết mã nguồn 100% và tích hợp cổng thanh toán Ngân Lượng - còn rất mới lạ vào thời điểm đó.

Trong ngày thuyết trình báo cáo, với sự chứng kiến của Giảng viên khoa Công Nghệ Thông Tin gồm:

  • 01 Trưởng khoa CNTT
  • 01 Phó khoa CNTT
  • 02 Giảng viên chuyên ngành
  • 01 Giảng viên bộ môn Thiết kế website

Nhiệm vụ đã được chạy thử nghiệm các tính năng của một website bán hàng lúc bấy giờ và thực hiện thanh toán thành công 2000 vnđ qua ví điện tử Ngân Lượng mà hiện nay vẫn có thể tra soát lại lịch sử giao dịch bằng số điện thoại 016***13. Đạt mức điểm 9/10 cùng những lời khích lệ của giảng viên giúp nhận thức về dịch vụ thiết kế website được khơi dậy.

Đây là bước ngoặt lịch sử manh nha hình thành nên một thương hiệu của ngày hôm nay. Lúc đó, với thế mạnh của mỗi người, nhóm đã bắt đầu chung tay nhận làm website cho một số cửa hàng nhỏ tại Hà Nội. Tuy nhiên, vì chưa có uy tín trong lĩnh vực thiết kế website cũng như kinh nghiệm trong báo giá, tiếp thị và truyền thông nên gặp vô vàn thử thách.

Song với lòng nhiệt huyết và mong muốn khẳng định, nhóm đã không ngừng nỗ lực và bắt đầu có những khách hàng đầu tiên với những website nhỏ để giới thiệu dịch vụ điện hoa, cây xanh,...

Quá trình phát triển

Cũng giống như những dự án khởi nghiệp khác, với dòng vốn gần như bằng 0, đội ngũ còn non trẻ, kinh nghiệm quản lý yếu kém. Đặc biệt, lúc đó cũng là giai đoạn nước rút kết thúc 4 năm đại học nên bắt đầu có sự tan rã.
Để duy trì hoạt động, những người còn lại ngoài việc đăng ký đi làm ở công ty khác thì vẫn miệt mài xây dựng hệ thống lõi và nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của thương hiệu.
Cuối 2013, công nghệ tự động điều chỉnh giao diện website theo kích thước màn hình được áp dụng cho khách hàng. Nhờ vào sự thích ứng nhanh chóng với công nghệ mới, nhóm đã có những đơn hàng mới áp dụng công nghệ này cho website hiện có của khách hàng.
Tháng 5 năm 2014, nhóm lấy tên thương hiệu lần đầu tiên là CoPACS với ý nghĩa "Thành công đến từ đam mê" nhưng chủ yếu chỉ tập trung vào vấn đề kỹ thuật chứ chưa nhận thức được về tiếp thị, quảng bá và thành lập doanh nghiệp.
Từ 2014 - 2015, CoPACS đã tìm hiểu, phân tích hệ thống phần mềm quản lý bán hàng cài đặt trên hệ điều hành window và xây dựng các nghiệp vụ cần thiết hoạt động được trên nền tảng website. Lúc ấy, ứng dụng được áp dụng tại một cửa hàng mẹ & bé ở Hà Nội để quản lý bán hàng với 2 chi nhánh. Đồng thời, đồng bộ dữ liệu sang 3 website khác nhau để phục vụ bán hàng trực tuyến.
Từ đây, CoPACS đã hình thành một khuôn mẫu hệ thống lõi triển khai giải pháp đa kênh nhằm tối ưu hóa trong việc vận hành, đặc biệt là khâu nhập liệu.
Năm 2016, CoPACS triển khai hệ thống quản trị toàn diện cho khách hàng. Mọi công đoạn phát triển hệ thống website trên internet, CoPACS sẽ đảm nhiệm thay vì chỉ làm riêng website. Điều này sẽ giúp tiết kiệm chi phí cũng như thời gian, giúp khách hàng có thời gian tập trung phát triển ở cửa hàng truyền thống.
Năm 2018, để khẳng định các sản phẩm do đội ngũ phát triển, Công ty TNHH Phát Triển Công Nghệ CoPACS được chính thức đăng ký và cấp phép ngày 10 tháng 7 năm 2018 với mã số thuế 0315155832.
Được dẫn dắt bởi những người có kinh nghiệm, thương hiệu CoPACS ngày càng được nhiều người biết đến. Triển khai các dự án không chỉ cho cá nhân, cửa hàng nhỏ mà dần tiếp cận, xử lý cho các cơ sở lớn như trường học, công ty du lịch, sàn bất động sản,...
Đến 2021, chứng kiến sự đổi thay của công nghệ, đặc biệt là việc áp dụng công nghệ cao, dữ liệu lớn,... để giải quyết các vấn đề phức tạp yêu cầu CoPACS cũng phải nâng cấp bản thân. Đồng thời, khẩu hiểu đã không còn phù hợp với bối cảnh khi mà người lãnh đạo mong muốn cống hiến xã hội nhiều hơn, nhất là khi chứng kiến đại dịch COVID-19 làm ảnh hưởng tới giao thương, kinh tế, công ăn việc làm.
Ngày 21/05/2021, CoPACS chính thức đổi tên thành Công ty TNHH Phát Triển Công Nghệ Cao VINADEV với khẩu hiệu mới "Phát triển giải pháp công nghệ cao", tập trung áp dụng những công nghệ cao để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống.
Đến nay, nhu cầu thị trường đã chứng minh tầm nhìn và định hướng đúng đắn khi lựa chọn công nghệ cao làm mũi nhọn để phát triển. Đặc biệt, chuyển đổi số luôn được nhắc đến trên truyền thông, trí tuệ nhân tạo (AI) đã được ứng dụng mạnh mẽ không chỉ trong công nghệ phần mềm mà hiện đang dần áp dụng vào sản xuất cho những khách hàng của VINADEV Hi-TECH nói riêng và nền công nghiệp toàn cầu nói chung.
Câu chuyện của chúng tôi hiện chưa dừng lại tại đây mà vẫn luôn tiếp tục dòng chảy theo cùng năm tháng... hướng tới mục tiêu Make in VIETNAM năm 2051.
Cập nhật lần cuối vào tháng 08/2023.

Nhận diện thương hiệu

Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển, chứng kiến sự thay đổi không ngừng của cuộc sống, con người và công nghệ. VINADEV Hi-TECH cũng có những sự thay đổi trong phong cách và hình ảnh.
Kể từ năm 2023, bộ nhận diện thương hiệu sẽ có sự thay đổi đột phá để phù hợp hơn với bối cảnh, thể hiện sự phát triển mạnh mẽ cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Theo đó, tất cả thiết kế sẽ sử dụng hình ảnh cùng các mã màu chủ đạo sau:
  • Màu thể hiện chiều sâu có độ tĩnh cao như lòng đại dương
  • Là biểu tượng cho sự trung thành, sức mạnh, trí tuệ và hòa bìnhh
  • Màu của những con thuyền với cánh buồm vươn khơi cùng sự vững chãi của người lèo lái
  • Là gam màu của thời gian cũng là màu nhận diện thương hiệu từ thủa sơ khai nhắc nhở luôn nhớ về cội nguồn và lịch sử
Logo
Ngoài ra, bộ nhận diện thương hiệu cũng sử dụng bộ dải màu tươi sáng, giàu sức sống với ý nghĩa luôn lắng nghe, chia sẻ và động hành cùng người dùng.

Biểu tượng nhận diện là chữ V cách điệu có 4 cánh sử dụng gam màu trắng và dải màu xanh da trời tươi sáng nổi bật trên nền xanh đen của đại dương.

  • Chữ V là chữ cái đầu tiên trong từ Việt Nam
  • 3 cánh màu xanh nghiêng về cùng một hướng bên trái xuất phát cùng một gốc thể hiện nền tảng hệ sinh thái cốt lõi tập trung vào khách hàng - đối tác - cộng đồng
  • Cánh màu trắng vút lên cao về hướng bên phải như dấu vết đường bay của tàu con thoi vừa rời khỏi bể phóng đưa người dùng lên tầm cao mới
  • Khi ghép 2 mảng lại tựa như cánh chim phượng hoàng đang vỗ cánh tạo lực nâng vươn lên phía trước...
  • 4 cánh cũng là biểu tượng của sự may mắn, đủ đầy

Logo sử dụng biểu tưởng kết hợp tên công ty màu trắng và khẩu hiệu màu vàng với tỉ lệ là 3.25 trên nền xanh đen đặc trưng.

  • Chữ VINA sử dụng 2 chữ cái đầu tiên mỗi từ trong 2 tiếng Việt Nam
  • Chữ DEV là viết tắt của từ Develop
  • Khẩu hiệu phát triển giải pháp công nghệ cao chính là giải quyết các vấn đề của người dùng bằng những giải pháp sử dụng công nghệ cao trong thời đại số ngày nay

Ngoài ra, bộ nhận diện thương hiệu còn có phông chữ Monda đặc trưng dễ nhận thấy, thường được sử dụng trong hầu hết các văn bản trình bày nội dung, thiết kết hình ảnh, website,... kết hợp cùng 2 phông chữ phụ AntonOswald tạo nên bản sắc riêng của VINADEV Hi-TECH.

Văn phòng

Trụ sở chính

  • Công ty TNHH Phát Triển Công Nghệ Cao VINADEV
  • Mã số thuế: 0315155832
  • Số điện thoại: 84.929.311.567
  • Email: [email protected]
  • Website: https://vinadev.vn
  • Địa chỉ: 42/26B Hà Thị Khiêm, P. Trung Mỹ Tây
    Quận 12, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

VINADEV Hi-TECH luôn sẵn sàng phục vụ người dùng, khách hàng dù bất cứ nơi đâu với những giải pháp bằng công nghệ phù hợp theo từng thời điểm và vị trí địa lý. Đội ngũ sẵn sàng di chuyển nhằm đảm bảo lợi ích, hỗ trợ tối đa trong quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi.

hình ảnh mô phỏng
văn phòng tương lai